เปิดรับคำขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน "ประมูลเลขสวยมีส่วนช่วยคนพิการ"

22 พฤษภาคม 2561
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

                กรมขนส่งทางบก เดินหน้า !!!!!!!  ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10  โดยนำรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย  มาจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผุู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ใกล้เคียงกับคนปกติมากที่สุด  เปิดรับคำขอตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พ.ค. 2561 ณ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก และ สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด

               สำหรับเอกสารประกอบการยื่นคำขอ

               1. ภ่พถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานแสดงตนอื่นใดที่ทางราชการออกให้

               2. ภาพถ่ายบัตรประจำตัวผู้พิการ (ถ้ามี) 

               3. ภาพถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน

               4. รูปถ่ายของผู้พิการที่แสดงให้เห็นถึงความพิการอย่างชัดเจนในลักษณะที่แตกต่างกัน ขนาดไม่น้อยกว่า 3×5 นิ้ว และมีอายุไม่เกิน 6 เดือน                       อย่างน้อย 3 รูป

                ในกรณีที่ผู้พิการมีอุปกรณ์ช่วยเหลืออยู่แล้ว ให้แนบรูปถ่ายอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีอยู่ปัจจุบัน ขนาดไม่น้อยกว่า 3×5 นิ้ว อย่างน้อย       จำนวน 2 รูป

                กรณีขออุปกรณ์ช่วยเหลือผุ้พิการเป็นรถนั่งไฟฟ้า ต้องแนบรูปถ่ายสภาพพื้นที่บริเวณที่พักอาศํย หรือบ้านพักโดยรอบขนาดไม่น้อยกว่า 3×5 นิ้ว อย่างน้อยจำนวน 2 รูป มาด้วย

                5. ใบรับรองแพทย์จากสถานพยาบาลของรัฐบาลตามแพทย์สภารับรอง (2551) 

                6. ประวัติทางการแพทย์จากทะเบียนผู้ป่วย (OPD Card)  หรือหลักฐานที่ราชการออกให้ หรือหลักฐานได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย หรือ กองทุนทดแทนผู้ประสบภัยที่สามารถยืนยัน หรือบ่งบอกได้ว่าความพิการนั้นเกิดจากอุบัติเหตุจาการใช้รถใช้ถนน สามารถตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากคู่มือกำหนดคุณลักษณะอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการของกรมการขนส่งทางบก ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th และ www.roadsafefund.com