เชิญชวนผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยผู้สูงอายุร่วมบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

22 ธันวาคม 2560
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

                องค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนองเชิญชวนผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุร่วมบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ณ สถานที่ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 รับทราบแนวทางการดำเนินโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ เพื่อเป็นเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3.6 ล้านคน เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้สูงอายุกลุ่มดังกล่าวให้มีรายได้ในการดำรงชีพมากขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

                จึงขอเชิญชวนผู้สูงอายุที่มีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ร่วมบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ ช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยกว่า 3 ล้านคนทั่วประเทศ เพื่อทำให้สังคมตระหนักว่า กลุ่มผู้สูงอายุสามารถเป็นพลังในการขับเคลื่อนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศได้ โดยสามารถแจ้งความประสงค์บริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ณ องค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

                 อนึ่ง  ผู้สูงอายุที่แจ้งความประสงค์บริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเต็มจำนวนตามสิทธิเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 12 เดือน จะได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ เป็นเหรียญพระคลังชนิดทองแดงชุบทอง สลักข้อความ "เหรียญพระคลัง เชิดชูเกียรติ ผู้บริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ" และหากไม่ยกเลิกการบริจาคจะถือว่ามีความประสงค์บริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุต่อเนื่อง

หลักฐานแสดงความประสงค์ ดังนี

                   1. บัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย  พร้อมสำเนา

                   2. หนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบและผู้มอบอำนาจ  (กรณีมีการมอบอำนาจ)

 

                                                                                                                                               ข้อมูล สำนักงานปลัดงานสวัสดิการและพัฒนาชุมชน

                                                                                                                                                      องค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง